Bản đồ du lịch Đảo Cát Bà

ban do du lich cat ba

Giới thiệu về du lịch Cát Bà

Cát Bà thuộc tỉnh nào

Đảo Cát Bà là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở miền Bắc Việt Nam. Đây là hòn đảo lớn nhất trong quần đảo Cát Bà, gồm 367 đảo nhỏ, nằm ở phía tây nam vịnh Lan Hạ, thuộc thành phố Hải Phòng. Đảo Cát Bà có diện tích khoảng 140 km2 và dân số khoảng 45.000 người. Đảo Cát Bà được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới năm 2004, với hệ sinh thái đa dạng và phong phú, bao gồm rừng ngập mặn, rừng núi đá vôi, hang động, bãi biển và các loài động thực vật quý hiếm.

Đi Cát Bà từ Hà Nội như thế nào

Để đến đảo Cát Bà từ Hà Nội, du khách có thể đi xe riêng, xe bus du lịch hoặc xe khách Hà Nội Cát Bà đến Hải Phòng, sau đó qua cầu vượt biển Tân Vũ Lạch Huyện đến Phà Gót. Từ đây, có thể đi tầu cao tốc, phà hoặc cáp treo Cát Bà sang đảo. Trên đảo có dịch vụ thuê xe máy, xe đạp hoặc taxi để di chuyển. Một số điểm du lịch nổi bật trên đảo Cát Bà là:

ban do du lich cat ba
Bản đồ du lịch đảo Cát Bà

Du lịch Cát Bà có gì

  • Bãi biển Cát Cò 1, 2, 3: Nằm ngay tại trung tâm thị trấn Cát Bà, bãi biển Cát Cò 1, 2, 3 là những địa điểm du lịch Cát Bà được đông đảo du khách ghé thăm mỗi dịp hè về. Làn nước trong vắt được bao bọc bởi cảnh sắc núi rừng xanh mướt luôn khiến mọi du khách mê mẩn. Bãi biển có nhiều dịch vụ giải trí như thuê ghế tắm nắng, dù che, xe nước… Du khách cũng có thể ở lại các khách sạn và resort gần bãi biển để ngắm cảnh hoàng hôn và bình minh trên biển.
bai tam cat ba 1 cat ba
Bãi tắm Cát Cò 1 – Cát Bà
  • Vịnh Lan Hạ: Là một vịnh nhỏ nằm ở phía đông của đảo Cát Bà, có cảnh sắc tương tự như vịnh Hạ Long nhưng hoang sơ hơn, ít khách du lịch hơn. Bạn có thể khám phá tour Vịnh Lan Hạ 1 ngày để có khám phá nhiều hòn đảo nhỏ và hang động hấp dẫn, như hang Sáng, hang Tối, hang Cá Voi… Du khách có thể thuê tàu hoặc xuồng để khám phá vịnh và tắm biển ở các bãi tắm hoang sơ như bãi Vạn Bội, bãi Ba Tràm…
Chèo sup trên vịnh Lan Hạ Cát Bà
Chèo sup trên vịnh Lan Hạ Cát Bà
  • Làng chài cổ Cái Bèo: Là một trong những làng chài cổ nhất Việt Nam, có niên đại hàng nghìn năm. Làng chài nằm ở bến Cái Bèo, gần trung tâm thị trấn Cát Bà. Tại đây, du khách có thể tìm hiểu cuộc sống của người dân trên biển, chèo thuyền vào giữa các bè nổi, mua hải sản tươi sống…
  • Đảo Khỉ: Là một hòn đảo nhỏ nằm cách thị trấn Cát Bà khoảng 3 km. Đây là nơi sinh sống của hàng trăm con khỉ hoang dã. Du khách có thể đi tàu từ bến Bến Bèo để ghé thăm đảo Khỉ và chơi với các chú khỉ tinh nghịch. Ngoài ra, du khách còn có thể leo núi lên điểm cao nhất của đảo để ngắm cảnh vịnh Lan Hạ hay tắm biển ở bãi Tùng Thu.
Đảo khỉ Cát Bà
Đảo khỉ Cát Bà
  • Động Trung Trang: Là một hang động lớn và đẹp nhất trong vườn quốc gia Cát Bà. Động có chiều dài khoảng 300 m, rộng khoảng 10 – 30 m. Trong hang có nhiều hình thù đá vôi kì lạ do quá trình thủy phân và thoái hóa của nước. Du khách có thể thấy được những hình ảnh như con voi, con cá sấu, con rùa… Động Trung Trang còn có giá trị lịch sử khi từng là nơi ẩn nấp của các chiến sĩ trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ.
  • Vườn quốc gia Cát Bà: Là khu bảo tồn rộng khoảng 15.200 ha, bao gồm cả đất liền và biển. Vườn quốc gia Cát Bà có hơn 2.000 loài thực vật và hơn 700 loài động vật, trong đó có nhiều loài quý hiếm như voọc chà vá Cát Bà, cá heo sông Hồng, rùa biển… Du khách có thể tham gia các tour đi bộ, đi xe đạp hoặc đi cano để khám phá vườn quốc gia và thưởng thức thiên nhiên tươi đẹp.
  • Đỉnh Núi Ngự Lâm: Là điểm cao nhất của đảo Cát Bà với độ cao 177 m so với mực nước biển. Đỉnh núi có tầm nhìn bao quát toàn cảnh đảo và vịnh Lan Hạ. Du khách có thể đi bộ từ trung tâm thị trấn Cát Bà hoặc đi xe máy đến chân núi rồi leo lên đỉnh. Con đường lên đỉnh núi khá dốc và quanh co, nhưng khi lên tới sẽ được ngắm cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.
Đỉnh ngự lâm - Vườn quốc gia Cát Bà
Đỉnh ngự lâm – Vườn quốc gia Cát Bà

Đảo Cát Bà là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên và văn hóa biển. Đến đây, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh sắc hùng vĩ của vịnh Lan Hạ mà còn được trải nghiệm cuộc sống đơn sơ và thân thiện của người dân đảo. Du lịch Đảo Cát Bà chắc chắn sẽ mang lại cho du khách những kỷ niệm khó quên.